Thuộc thế hệ 9X, Hồng Phượng được sinh ra và lớn lên ở Đaklak trong một gia đình làm nông có đến 5 chị em gái. Biết phận nghèo, ngay từ nhỏ Hồng Phượng đã cố gắng học với một ý chí, tinh thần mạnh mẽ là phải thoát nghèo. Bởi có như vậy mới mong thay đổi được số phận của mình và cả gia đình.
Ngày ngồi ghế nhà trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại, Hồng Phượng đã luôn cố gắng trong mọi hoàn cảnh để kết quả học tập đạt được điểm cao nhất. Tốt nghiệp xong, cô không chịu an vị với chân kế toán trong một công ty lớn. Mỗi lần nhìn tiền lương mình lãnh, cô đều cảm thấy cần phải “thoát xác”, tìm một công việc nào đó có thu nhập cao hơn thì mới mong đạt được chỉ tiêu mà bản thân từng đặt ra.
Quyết tâm khởi nghiệp, năm 2016 Hồng Phượng chọn dấn thân với nghề trang sức bằng vốn ban đầu vỏn vẹn chỉ 10 triệu đồng. Lúc đầu Phượng chỉ bán những mẫu trang sức bằng bạc qua online. Dần dà, nhận thấy khách hàng có những yêu cầu cao hơn khi họ yêu cầu những mẫu mã theo ý thích riêng mình, Hồng Phượng rủ rê em gái Hồng Duyên (vốn là hotgirl trong một trường học) cùng tìm tòi, chế tác ra những mẫu hàng độc lạ, có sự tỉ mỉ và tinh tế cao để phục vụ khách hàng.
Ngày qua ngày, tiếng lành đồn xa, hai chị em Hồng Phượng – Hồng Duyên nhanh chóng ghi điểm trong thị trường trang sức. Từ đây, Hồng Phượng quyết tâm sáng tạo thêm nhiều mẫu mã độc quyền mà không một nơi đâu có thể có được.
Với sự góp sức của Trịnh Di – một thành viên công ty có tay nghề điêu luyện trong chế tác mẫu mã, thương hiệu Glosbe & Co của chị em nhà Hồng Phượng nhanh chóng có được chỗ đứng và thương hiệu uy tín đối với người tiêu dùng. Những sản phẩm của Glosbe & Co không chỉ đẹp tinh tế mà còn đầy sức hút.
Bí quyết thành công của Glosbe & Co và Hồng Phượng đến từ sự tận tâm và uy tín bên cạnh sự sáng tạo và tinh tế trong phong cách phục vụ. Cô sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp hoặc gợi ý để có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ và nhằm hoàn thiện hơn cho công việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi khách hàng.
Hồng Phượng cho biết, cũng có lúc bản thân cô rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thử thách bởi thị trường trang sức có nhiều biến động, nhất là sau đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lên đời sống, thu nhập của nhiều người. Cô đã rất may mắn khi có bố mẹ và các em luôn động viên, hỗ trợ để “vượt sóng” khi phải đối diện với nhiều thử thách, nhờ vậy mới có được những thành công như ngày hôm nay.
Cô nói: “Tôi luôn biết ơn đến từng khách hàng, gia đình và cộng sự Glosbe & Co đã góp phần không ít đến cuộc đời của Phượng”. Cô quan niệm: “Chỉ cần mình sống tốt thì mọi việc sẽ an bài, gieo gì thì gặt nấy, cây tốt thì chắc chắn sẽ sinh quả tốt. Phải luôn có sự nổ lực và tâm huyết thì nó sẽ trở thành hiện thực”.
Mới đây, Hồng Phượng cùng gia đình đã chính thức khai trương một trung tâm cửa hàng trang sức đá quý nằm ngay trên đường 3/2 (TPHCM) với vị thế vô cùng đắc địa. Bên trong cửa hàng có vô vàn mẫu trang sức bắt mắt, đa dạng mẫu mã được trình bày trong một không gian vô cùng sang trọng.
Sự kiện khai trương đã thật sự gây chú ý với sự tham gia của NSƯT Thanh Nguyệt – Quốc Nhĩ, Nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn, nhà biên Kịch Nguyễn Thiếu Hoàng, NSƯT Phương Điền, Nghệ sĩ hài Tùng Linh, Ca sĩ Huỳnh Nhật Thanh, Á hậu Hà My, Nam Vương Công Phát, Nam Vương Hoàng Việt An, Miss Grand Vietnam 2023 Nguyễn Vĩnh Hà Phương, Á Hậu Nguyễn Giáng Tiên, Siêu mẫu Huệ Kim, Hoa Hậu thời trang Châu Á 2022 Đỗ Phan Thanh Nhi, Hoa Khôi áo dài Nguyễn Kim Phụng … và rất nhiều khách thân thiết.
Song song với việc kinh doanh, tiêu chí của Hồng Phượng là mỗi sản phẩm được bán ra, một phần lợi nhuận sẽ được đưa vào dự án “GLOSBE & CO XANH” để xây dựng những ngôi nhà tình thương đến những hoàn cảnh có những câu chuyện đời ngang trái. Hồng Phượng hy vọng năm 2024, với sự quyết tâm của cả môt tập thể sẽ giúp dự án GLOSBE & CO XANH sẽ thành hiện thực để giúp những hoàn cảnh khó khăn được tốt đẹp hơn.
Cùng ngắm một số hình ảnh trong buổi khai trương:
Phong Lữ