Hậu trường phim “Miền ảo vọng”: Thanh Duy hào hứng chờ khán giả ghét, Kim Tuyến tội nghiệp vì quá ngây ngô

Vượt đường dài trên 20 cây số, chúng tôi đến ngôi nhà “hơi cổ” nằm ở vùng ngoài ô TP.HCM – nơi đang có mặt đoàn phim Miền ảo vọng dài 50 tập của đạo diễn Xuân Phước. Tại đây hơn 50 người đang có mặt ở hiện trường để chuẩn bị cho các cảnh quay.

Ngôi nhà im lìm trong không gian của buổi hoàng hôn vừa tới với bầu trời xanh tuyệt đẹp. Đoàn phim cũng vừa xong buổi cơm chiều đạm bạc, chỉ nghỉ ngơi tầm 30 phút là lệnh quay đã được đạo diễn Xuân Phước ban ra. Cảnh quay nội đêm về đôi tình nhân trai giang hồ trí thức (Thanh Duy) và gái tứ chiến (NSUT Kim Tuyến) trong một gian phòng được bày binh bố trận hơn 2 tiếng đồng hồ vì phải canh ánh sáng về đêm sao cho chân thật nhất. Đặc biệt, mền mùng, chiếu gối phải thật là xưa thì mới đúng với cảnh quay yêu cầu.

Diễn viên Kim Tuyến xuất hiện với gương mặt thanh thoát, hút hồn. Cô vào vai cô gái đẹp có nhiều số phận truân chuyên. Cạnh bên, diễn viên Thanh Duy như nằm bất động trên cái giường gỗ ọp ẹp, mặt đầy vết thâm tím.

Theo kịch bản, Thanh Duy vào vai người đang thiếu nợ nên bị đánh. Anh ta thoi thóp từng hơi thở khó nhọc và đang âm mưu “dụ dỗ” cô nhân tình mong manh trót mang ơn  phải chấp nhận làm điều phi pháp để trả nợ cho anh. Vì trót mang ơn được cứu mạng, nhân vật của Kim Tuyến chấp nhận liều mình cứu ân nhân.

Diễn viên Kim Tuyến nhập vai xuất thần, từng lời thoại nhấn nhá đầy cảm xúc. Sau mỗi lời thoại, mắt cô ngấn lệ.

Thanh Duy và Kim Tuyến ăn ý với nhau trong từng cử chỉ diễn xuất. Đạo diễn Xuân Phước và Phó Đạo diễn Phi Long vừa chỉ đạo diễn xuất vừa quan sát, biểu lộ cảm xúc hài lòng.

Diễn viên Thanh Duy hào hứng chia sẻ: “Nhân vật của tôi đểu giả nhưng là kiểu tri thức. Trong phim, anh ta giả vờ cứu cổ, gài thế, rồi gieo cho cô gái tình thương, khiến cô ta phải mang ơn. Không chỉ làm người tình, cô ta còn phải làm mọi cách để đẻ ra tiền nuôi chàng trai… Một nhân vật ăn chơi phá phách, rất dễ sợ, xem phim thế nào khán giả sẽ “chửi” cho mà xem”.

Anh Hùng – một người làm ánh sáng trên 20 năm, hiện đang ở đoàn phim cho biết: “Phim của thầy Xuân Phước lần này làm kỹ lắm. Phim xưa mà, không giỡn được đâu. Phải chú ý từ trong ra ngoài, hay dở chưa tính nhưng phải đúng với phim xưa, chính xác từng lời thoại, cảnh vật, trang phục, chỉ cần sơ sót là dễ “ăn đòn”. Vậy nên ở hiện trường ai cũng tập trung 100% hết”.

Dưới đây là một số hình ảnh hậu trường do Nhiếp ảnh gia Lữ Đắc Long ghi lại:

Phạm Lữ